Gay thú vị lắm

Đối với tui, gặp được một người nào đó điều thú vị, cho dù người đó chả thú vị gì thì cái điều thú vị lại nằm ở chổ bạn gặp được một người… chả thú vị (!?). Quen, làm việc, học tập, sinh hoạt… chung với một người nào đó lại là may mắn, vì không phải ai cũng gặp được nhau trong cuộc đời này.

Daddy - Papa
Trông iu nhỉ?

Hồi trước ở công ty cũ, tui ấn tượng với một bạn gái phong cách tom-boy. Style mỗi ngày của bạn là tóc ngắn, quần lửng nam, áo sơ-mi để bên ngoài quần, giày ba-ta. Tui chỉ thắc mắc: con gái con đứa gì mà nam tính thấy sợ. Chỉ vậy thôi.

Hồi trước ở một công ty cũ khác, trong những giờ ăn trưa, tui được nghe kể anh này là bạn trai… anh kia. Ban đầu thấy là lạ, riết quen. Riết cái sự là lạ đó lại trở thành một phần trong cuộc sống của tui. Riết thế giới của tôi chỉ toàn cộng đồng LGBT, mà G chiếm phần lớn. Riết bạn thân, bạn thân sơ, bạn thân sơ sơ, đối tác, đồng nghiệp… của tôi đều thuộc thế giới thứ ba. Riết tôi nhìn trai thẳng cũng thành gay =)))

Tôi thấy thú vị và cả may mắn.

David Beckham facebook
Ảnh chụp màn hình Facebook cầu thủ David Beckham ủng hộ Gay Pride.

Gay giỏi lắm bạn à”, tui thường nói dzị đó, nếu có ai hỏi. Thẳng chưa chắc bằng nhé. Họ vừa có sự tỉ mẩn, cẩn thận của phụ nữ, vừa có tính cương trực, thẳng thắn của đàn ông. Họ giải quyết công việc lúc nhẹ nhàng, điềm đạm của phụ nữ, lúc quyết đoán, dứt khoát của đàn ông. Đố thẳng nào có được đó. Mà có cái này tui phải công nhận nè, gay đẹp lắm. Bởi, ta nói, đàn ông đẹp trên đời này là ít mà chúng lại còn yêu nhau.

Mà cũng lắm lúc họ rất “bánh bèo”, mè nheo. Tui thấy những lúc đó mình… chuẩn men lắm bên cạnh họ, ha ha…

L, G, B, T hay F, M cũng đều là con người. Họ có quyền như một con người. Đừng lôi họ ra miệt thị, coi khinh. Bạn chưa chắc bằng họ đâu. Họ không phải mới đến cái thế giới này. Họ đã tồn tại lâu rồi. Xã hội bây giờ có vẻ thoáng hơn, nên họ mới “come-out”. Cá nhân tui, khi nói chuyện với bạn bè mà họ tỏ thái độ coi thường LGBT, tui im lặng, chuyển đề tài, hoặc ra khỏi chổ đó. Tui nói chuyện với má tui cũng khó à nha, má hông quen, nên cứ “tội nghiệp” người ta, tui phải giải thích để má hỉu.

Nói chung, tui hông đủ mạnh mẽ để đứng lên bảo vệ cộng đồng này hay để biểu tình chống đối gì cả. Tui không phản đối cũng chẳng ủng hộ. Nhưng mà ai xúc phạm giới tính các bạn của tui thì tui lên tiếng à nha.

mark-feehily-with-kevin-mcdaid-pic-pa-194127028
Mark Feehily iu dấu của tui. Dù anh chia tay bạn trai rùi tui vẫn iu. (Ảnh: Không nhớ nguồn).
Lance-Bass-Michael-Turchin
Thành viên của nhóm nhạc N’Sync một thời: Lance Bass và bạn trai. (Ảnh: Getty)
Ellen-DeGeneres-Portia-de-Rossi
Bà Ellen này có nguyên một kênh truyền hình. Mình khoái coi mấy show của bả lắm. Show nào cũng hay. Toàn coi youtube. (Ảnh: Getty)
Elton-John-David-Furnish
Nhân vật huyền thoại Elton John và bạn trai. (Ảnh: Getty)

Tui khoái coi ảnh cưới của mí cặp đồng tính lắm luôn. Tui không còn thấy giới tính của họ, tui chỉ thấy niềm hạnh phúc, thấy tình yêu của họ mà thôi.

Show CommentsClose Comments

4 Comments

  • Minh Ngoc Tran
    Posted 19/10/2014 at 6:36 PM 0Likes

    e cung nhieu ban G va L, thay ai cung dep v gioi

    • Mai Ngọc Hà
      Posted 21/10/2014 at 4:57 PM 0Likes

      Em với chị có một bạn G chung í, giỏi, nhưng ứ đẹp. Ha ha… Để chị tag bạn í dzô

  • Hà Mai
    Posted 21/10/2014 at 10:00 AM 0Likes

    Chúng ta có một bạn chung cũng là G, giỏi nhưng em có đẹp, ha ha. Để c tag bả vào.

  • Thùy Dương
    Posted 07/06/2015 at 10:05 AM 0Likes

    Em cũng iu Mark Feehily lắm, mê cái đôi mắt xanh biếc của anh

Leave a comment