Belif đã “khai tử”?

Hôm nay, mình ghé Parkson để mua một chai sữa rửa mặt Belif thay cho chai cũ vừa hết. Đã ít nhất hai lần ghé qua nên không thể nhầm lẫn được, vậy mà tìm không ra shop. Vòng đi vòng lại mấy lần để chắc chắn mình không nhầm, vẫn tìm không ra. Hỏi tiếp tân thì được biết Belif đã dọn đi. Còn đi đâu thì lại hỏi O HUI kế bên. O HUI bảo đi luôn rồi.

Đi thiệt rồi à?

Mình còn chưa kịp dùng các sản phẩm của Belif đến lần thứ hai.

Nhưng nếu nó đi, nó biến mất hay nó chết, đều đã được dự đoán trước.

Belif product
Một số sản phẩm Belif mình đang dùng

Belif về Việt Nam chừng năm 2011. Một cửa hàng hoành tráng ngay lối vào của Diamond. Các hoạt động quảng cáo, truyền thông xuất hiện ầm ầm. Sampling phát rộng rãi. Mình vẫn chưa dùng.

Khoảng hai năm sau, khi có ý định dùng Belif, nó đã chuyển sang một góc nhỏ xíu dưới chân cầu thang của Parkson. Các hoạt động truyền thông tắt ngúm.

Nghe một “nguồn tin thân cận” từ hồi đầu năm thì Belif sắp cho khai tử.

Và giờ, khai tử thiệt chăng?

Logo Belif
Logo Belif

Mình tiếc cho một nhãn hàng, có lẽ là do mình đang dùng nó, đang là khách hàng của nó. Nhưng âu đó cũng là quy luật. Khi một sản phẩm ra đời mà không ai biết, ắt nó sẽ không thể sống nổi. Đừng nghĩ rằng sản phẩm mình tốt thì có thể tồn tại được. Vâng, quan trọng là trong bao lâu. Vòng đời của Belif tại Việt Nam quá ngắn. Cá nhân mình thấy nhãn này sản phẩm tốt, “concept” hay, rất “insightful”.

Mình chẳng phân tích chiến lược marketing gì gì đâu. Chưa đủ trình. Và cũng không biết mục đích hay chiến lược của những người mang Belif từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Chỉ là tiếc…

Một thứ gì đó rơi nhẹ.

Show CommentsClose Comments

Leave a comment