Cảnh báo: Bài viết có yếu tố bạo lực, máu me và ma mị. Độc giả cân nhắc trước khi đọc. Hết cảnh báo.

Có người sinh ra để làm lãnh đạo, có người sinh ra chỉ để hầu hạ.

Có người sinh ra đã có khả năng làm kinh doanh, có người sinh ra chỉ để đi làm công.

Có người sinh ra tử tế, có kẻ đã lưu manh từ trong máu.

Vậy làm sao biết mục đích mình đến trái đất? Thật ra có người quan tâm, tìm hiểu, có người không. Nên hiểu mình để tối ưu hóa cuộc sống của mình, hay ít nhất cũng giúp mình hạnh phúc, vui vẻ mỗi ngày khi hiểu được mình là ai. Còn không thì tìm đĩa bay để về hành tinh của mình cho rồi.

Có nhiều cách để hiểu bản thân. Mình đề xuất nên kết hợp nhiều cách để hiểu đúng và chính xác hơn.

1. SINH TRẮC DẤU VÂN TAY

Nên làm khi còn nhỏ, để biết điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì. Từ đó khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh. Sống mà hiểu mình thì mới dzui, heng.

Ông bố bà mẹ nào có con nên cho con trẻ làm sinh trắc dấu vân tay sớm đi. Quan trọng là nên cho trẻ phát triển theo khả năng của chúng chứ không phải mong muốn của ba mẹ.

2. MBTI TEST

Bài trắc nghiệm tâm lý giúp hiểu được tính cách của mình. Khi đã hiểu thì dễ giải thích hành vi của mình. Cái này quan trọng, vì nhiều lúc con người trở nên cáu bẩn, khó chịu vì chả biết tại sao mình lại dở dở ương ương dù mình làm rất tốt, sống rất tử tế.

Từ đó học cách trở nên tốt hơn, chọn công việc phù hợp hơn.

3. NHÂN TƯỚNG HỌC

Tin hay không tin thì tùy. Tướng số con người nó hiện hết lên cái mặt. Phân tích nhân tướng học để biết tại sao mình như thế, tương lai mình thế nào để khắc phục. Một số trường hợp có thể phải sửa mũi, sửa chân mày… để khắc phục. Sao cũng được, nhưng chủ yếu là để cuộc sống trở nên tốt hơn (vì không lo lắng nhiều).

4. CUNG HOÀNG ĐẠO

Không phải trò trẻ con đâu. Hiểu được cung hoàng đạo của mình cũng giúp hiểu được tính cách, con người của mình. Nhưng mà đừng lạm dụng quá.

5. TỬ VI

Cái này không có nhiều người tin, vì cho rằng coi tử vi là coi bói, là mê tín dị đoan. Nhưng không phải vậy đâu. Mỗi sinh linh trong vũ trụ đều gắn với một sao. Coi sao để biết số mệnh mình như thế nào, thậm chí kiếp trước mình là ai, mình đến trái đất làm gì, mình nên làm gì để sống tốt hơn…

6. LIFE COACHING – KHAI VẤN CUỘC SỐNG

Khái niệm này có vẻ hơi mới. Nhưng khi bạn không hiểu mình là ai, mình muốn gì, thì nên gặp một nhà khai vấn cuộc sống để họ “mở” những mắc kẹt của mình, mình sáng ra, biết nên làm gì.

7. TƯ VẤN TÂM LÝ

Không phải có vấn đề về tâm lý thì mới cần đến tư vấn tâm lý. Mà thường những người nghĩ rằng mình không cần một nhà tư vấn tâm lý là người có vấn đề tâm lý lớn nhất. Đừng ngại gặp nhà tư vấn khi cần, chỉ để hiểu mình muốn gì. Họ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm hiểu mình hơn.

8. HỌC CÁC KHÓA VỀ GIẢI PHẪU HỌC, TẬP LUYỆN THỂ THAO, ĂN UỐNG ĐIỀU ĐỘ

Nghe có vẻ chả liên quan gì các yếu tố trên. Nhưng khi học về cơ thể, tập luyện thể thao, ăn uống điều độ, khỏe mạnh thì sẽ hiểu về cơ thể vật chất của mình hơn, sẽ sáng suốt, minh mẫn hơn, hiểu rõ mình hơn. Một khi đã hiểu thì sẽ yêu nó hơn, chăm sóc tốt hơn, thì cuộc sống cũng tốt hơn.


TÓM LẠI, lèm bèm nãy giờ là vì đang muốn tìm đĩa bay về hành tinh của mình dù đã làm hết 8 thứ trên. Ai thấy đĩa bay trả lại cho tui điiiiiiiiiiii!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Show CommentsClose Comments

Leave a comment