Phụ nữ thông minh và tự trọng nhất định đừng trở thành người thứ ba và đừng giữ đàn ông bằng cách có thai.

1.

Người thứ ba chẳng bao giờ chẳng bao giờ là lựa chọn cuối cùng của người đàn ông. Nếu họ thương vợ mình, bạn hoàn toàn không có cơ hội trở thành người thứ ba. Còn nếu họ không thương vợ mình, lấy gì đảm bảo bạn sẽ được thương yêu thực sự và là người cuối cùng của họ? Và nếu người đàn ông thực sự yêu bạn, thì lẽ nào lại để bạn trở thành “Tuesday”?

Người thứ ba hiếm khi được công khai danh phận. Bạn tính sống cuộc đời lầm lũi, lén lút đến bao giờ, phụ nữ? Bạn muốn nấp đằng sau bóng tối đến khi nào?

Người thứ ba, dù đúng hay sai, cũng là người mang tiếng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Đó là nghiệp mà bạn sẽ gánh trong tương lai. Nếu yêu nhau, hãy thẳng thắn yêu cầu người đàn ông ly dị vợ. Nếu anh ta không làm được, hãy rút, vì bạn không phải là điều quan trọng với anh ta.

Còn nếu vẫn chọn là người thứ ba, hãy thông minh một chút. Đừng để thiên hạ chửi “ngu”.

Công tắc cảm xúc mình khá nhạy. Chỉ cần biết đàn ông đã có chủ (là người yêu hoặc vợ, mới quen hay đã cưới lâu) là mình bật ngay lập tức chế độ “Off”. Miễn lằng nhằng. Ngày trước vợ một người bạn còn mời mình cà phê để làm rõ trắng đen. Mình nhẹ nhàng: “Chồng chị mà chị không biết giữ thì mất, không vì tôi thì cũng vì phụ nữ khác”. Tự nhiên vợ chồng lục đục rồi lôi mình vào vì thấy mình thân với chồng bả. Xin lỗi, Hà đ* có lý do gì làm người thứ ba.

2

Có thai để giữ đàn ông bên mình là một quyết định ngu ngốc và bất nhân nhất. Bạn và người đàn ông có vấn đề thì hãy tự giải quyết vấn đề. Đó là chuyện của người lớn. Đừng bắt đứa bé giải quyết cho bạn. Nó hoàn toàn không có tội.

Trẻ con sinh ra từ tình thương sẽ được nuôi nấng bằng tình thương và lớn lên biết yêu thương. Trẻ sinh ra từ sự ích kỷ của cha/mẹ sẽ là một gánh nặng cho cuộc đời bạn và cuộc đời nó. Bạn sẽ nuôi nấng đứa trẻ bằng cách nào khi trong dòng máu của bạn luôn chứa sẵn những dằn vặt, cáu gắt, những giận hờn, đau khổ…?

Nếu không giữ được người đàn ông và vẫn chọn sinh đứa trẻ, xin hãy rộng lượng mà tha thứ những lỗi lầm của bản thân, để sinh một đứa trẻ trọn vẹn yêu thương và nhân cách, chứ đừng sinh ra một tội đồ.

3

Nếu người thứ ba lại chọn cách có thai để giữ đàn ông và vẫn không danh không phận, xin chúc mừng bạn. Tôi chỉ mong đứa bé sẽ đủ mạnh mẽ để không trở thành tội đồ.

Show CommentsClose Comments

Leave a comment