Bài viết có tính PR “trá hình” cho… Logitech, ha ha… Chiện là tui gõ cái bài này bằng bàn phím bluetooth K480 kết nối với điện thoại OPPO R7s trong khi con em tui đang làm việc trên cái laptop của tui. Thế là chỉ với một nút xoay từ số 1 (cài đặt cho điện thoại) qua số 2 (cài đặt trên laptop), tui gõ tùm lum trên cái văn bản con em tui đang mần, khiến nó la oai oái bắt tui ngưng. Thế là tui chuyển lại số 1 và gõ tiếp trên điện thoại. Thích tóa!

Cặp đôi hoàn cảnh: Bàn phím Logitech K480 & điện thoại OPPO R7s
Cặp đôi hoàn cảnh: Bàn phím Logitech K480 & điện thoại OPPO R7s

Kể nghe, hồi chiều ngồi trên xe về quê, tui mang ra gõ, có người thấy hay quá nên hỏi thăm đó. (Oách ghê chưa!). Tiện thể, Logitech K380 tương tự tính năng nhưng không có cái rãnh để điện thoại nên tui hổng ưng bằng.

Quay lại chủ đề chính. Có gì trong con OPPO R7s của tui?

À, thì chẳng có gì đặc biệt đâu, cùng phần cứng phần mềm như máy khác thôi à. Mấy cái này google là ra. Cái tui muốn chia sẻ là mí cái app hay ho tui đang dùng á. Tui giựt tit câu view thôi à.

1. Trong điện thoại của tui hiện không có các ứng dụng phổ biến như: Facebook (đã uninstall từ gần 2 tháng trước), Camera360 và các app tương tự (trừ Pixlr), các loại games (không hề tồn tại trong điện thoại của tui), các app tin tức.

2. App phục vụ công việc, ngoại bộ Office của Google như Sheet, Docs… còn có Dropbox, Bitrix24.

3. OTT có những 4 app: Skype, Viber, Zalo & Messenger.

4. App ít dùng nhất là các app taxi và ngân hàng.

5. Đọc sách có Alezaa.

6. Ngủ có 2 app:

  • Nhạc để ngủ (nhạc thiền) có Relax Melodies: Sleep & Yoga. Bộ âm thanh có 108 âm thanh, trong đó có một nửa là miễn phí, số còn lại phải mua. Mà phần một nửa đó xài cả năm không hết. Nghe âm thanh đơn hoặc cứ “mix” hai loại, ba loại, bốn loại… âm thanh là có âm thanh mới. App này có phần Meditation (Thiền) nhưng hiện tại tui không dùng.
  • SleepCycle: Giúp tui thức dậy khỏe khoắn, thoải mái và trọn giấc nhất. SleepCycle dựa vào chu kỳ ngủ của từng người để đánh thức đúng lúc, tránh kiểu đánh thức như đồng hồ báo thức, có thể thức ta dậy trong giai đoạn “ngủ sâu” (Deep Sleep), dễ gây mệt mỏi. Giá trên Play là 23,999 đồng. Rất rẻ.

(Chắc phải review 2 app này riêng).

7. Expense Manager: Quản lý chi tiêu. Bản miễn phí tương đối đầy đủ, có chi, có tiêu, có các khoản rõ ràng, có hình thức chi (tiền mặt, tiền tiết kiệm, thẻ…), có ngân sách, có biểu đồ, báo cáo rất chi tiết.

8. My Calendar: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. App rất đầy đủ và chi tiết về thời gian có kinh, thời gian rụng trứng hay khả năng có thai, cảm xúc trong chu kỳ, nhật ký chu kỳ, sức khỏe, tâm trạng… App này tính năng backup tiện. Chuyển thiết bị cũng tiện. Mình mới dùng từ giữa 2012 thôi. Lúc trước app không có tiếng Việt, giờ có rồi. Việc dịch ngôn ngữ là nhờ vào cộng đồng. Lúc trước mình có đề nghị được dịch, họ gởi cho bản gốc. Mình lu bu rồi quên dịch. Sau đó thì có bản tiếng Việt tương đối chỉnh chu.

Hết rùi đó. OPPO của Hà có nhiu đó app thui. Ai có app gì hay ho giới thiệu đi.

Show CommentsClose Comments

Leave a comment