Thời gian gần đây, mình bỗng quan tâm nhiều hơn đến cái đẹp, cụ thể là đẹp bên ngoài. Vì cái đẹp bên trong, mình đã quan tâm lâu lắm rồi, nên mới có chuyện sống lành mạnh, tập yoga đều đặn, đọc sách, nghe nhạc bồi bổ kiến thức, tâm hồn, ha ha… (sến vãi!).

Một phần bị ảnh hưởng từ tạp chí 2! đọc ké của con em, một phần vì bị ám ảnh về cái đẹp khi bước vào tuổi 30 (hức hức), một phần vì đọc nhiều, xem nhiều các bài blog về thời trang, các shop quần áo online, một phần vì… mây mây và mây mây.

Trong một cái post gần đây trên facebook, mình có nói thế này:

Facebook post

Nhưng ít ai để ý, mỗi cái đề mục của mình đều có yếu tố mặc đẹp trong đó. (Hí hí).

Thôi, quay lại chủ đề chính.

Đẹp và tiền

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, chắc bạn nghe câu đó cả ngàn lần trong đời mình. Ý là bạn sinh ra không phải để xấu (mà thực tế thì có cả khối người xấu… sỉ nhục người nhìn), bạn sinh ra là để làm được làm đẹp và phải làm đẹp. Chài, khó đây, vì làm đẹp cần nhiều yếu tố lắm. Mà yếu tố đầu tiên là… tiền đâu.

Natalie Wood
Monica Bellucci

Thôi khỏi nói chuyện tiền bạc ở đây heng, vì ai cũng biết làm đẹp tốn tiền, vài ngàn mua dưa leo, cà chua đắp mặt cũng là tiền, vài chục ngàn mua trái cây ăn hoặc uống sinh tố trái cây cho đẹp da cũng là tiền (và phải mua rất nhiều lần như thế), vài trăm ngàn đóng vào học yoga, tập gym cũng là tiền, chưa kể vài triệu, thậm chí vài chục triệu, vài trăm triệu cho hàng đống thứ khác.

Ai bảo làm đẹp không tốn tiền thì… nghỉ chơi đi!

Marilyn Monroe
Jane Birkin

Đẹp và làm đẹp cũng là một thứ quyền

Nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ chối bỏ quyền làm đẹp chỉ vì tiền. Rốt cục thì bạn đi làm để làm gì nhỉ? Làm đẹp là quyền của phụ nữ. Chả phải họ được gọi là “phái đẹp” đó sao. Đó đã là một “quyền” rồi – quyền đẹp. Sinh ra là phụ nữ, bạn được cấp ngay cho cái quyền này mà chưa cần phải làm… giấy khai sinh để có quyền công dân.

Grace Kelly
Esther Williams

Quyền đẹp được ban phát cho mọi công dân nữ trên toàn thế giới. Nhưng, không phải ai cũng biết mình có cái quyền này.

Thường sẽ có 2 cái đẹp được định nghĩa:

  • Cái đẹp hình thức: là cái đẹp mà bạn thực hiện bên ngoài, dễ nhận thấy, như mỹ phẩm, thời trang, tóc tai, tập luyện thể thao, thậm chí là phẫu thuật cho đẹp. Cái đẹp hình thức có thể tác động bởi các yếu tố bên ngoài như trên hoặc các yếu tố bên trong như ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi…
  • Cái đẹp tâm hồn: là cái đẹp hơi mơ hồ, khó nhận thấy. Là cái đẹp toát ra từ bên trong, là thần thái của bạn, là phong cách sống của bạn, là kiến thức, là tính cách, là thái độ…
Elizabeth Taylor
Claudia Cardinale
Catherine Deneuve

Ai cũng bảo, “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng nước sơn mà xấu thì đố ma dám xem cái gỗ bên trong. Thiệt. Bạn dám không? Nói chung, dù gì thì vẫn phải đầu tư cả gỗ lẫn sơn.

Brigitte Bardot
Billie Holiday
Bette Davis

Và phụ nữ phải có nghĩa vụ thực hiện quyền làm đẹp

Bạn sinh ra đã có quyền đẹp. Điều đó không có nghĩa là bạn đẹp. Bạn phải có nghĩa vụ thực hiện cái quyền đó. Nói một cách dễ hiểu, bạn phải biết cách làm đẹp. Nếu bạn có sẵn gỗ tốt, thì hãy tìm nước sơn tốt. Nếu gỗ xấu, à, ừm, thì nước sơn tốt cũng tạm “cứu vãn”, chứ mà gỗ xấu nước sơn cũng xấu thì…

Bạn làm đẹp không chỉ để người khác nhìn. Bạn làm đẹp vì để bạn tự tin. Phải thế không, các cô gái? Bạn có tự tin hơn khi bạn mặc đẹp, khi bạn makeup đẹp, khi bạn có đủ kiến thức để nói chuyện với người khác, khi tinh thần bạn thoải mái…? Ai trả lời không chắc đang tự dối mình.

Ava Gardner
Audrey Hepburn

Các cô dâu đẹp nhất trong ngày cưới vì họ phải làm đẹp để nổi bật, để người khác ngắm nhìn, để bản thân mình thấy mình đẹp và tự tin. Vậy thì hãy đẹp như thể ngày nào cũng là ngày cưới. Hãy đẹp như thể ngày nào cũng là ngày bạn dự tiệc, ngày nào cũng là ngày bạn gặp khách hàng, ngày nào cũng là ngày hẹn hò…

Vì làm đẹp là quyền của mọi phụ nữ. Và họ phải có nghĩa vụ thực hiện quyền này.

Vì chính bạn là ĐẸP.

(Hình minh họa các người đẹp của mọi thời đại. (Mình hổng biết hết).

Source: http://www.marieclaire.co.uk/blogs/suzannah-ramsdale/543580/the-16-ultimate-beauty-icons-we-still-can-t-stop-staring-at.html)

Show CommentsClose Comments

Leave a comment