Đang rảnh mấy ngày, nghe rủ đi chơi nên xách đít đi luôn chứ chẳng chuẩn bị gì. Mình đi xe nhà từ Sài Gòn ra Phan Thiết. À, không phải xe của nhà mình mà là xe nhà chị bạn. Anh nhà chị í lái. Mình lên ngồi rồi được chở đi thôi.

Ra đến Phan Thiết thì đến thẳng bến tàu, gởi xe lại, để đi tàu ra đảo Phú Quý. Vé tàu đã mua trước đó. Mất khoảng 2,5 tiếng đi tàu. Mình lên ngủ một phát đến nơi mà tưởng mới đi chừng nửa tiếng hay một tiếng. Thứ gì dễ ngủ ghê.

Ở đây thì chủ yếu là ăn. Đồ ăn ngon, tươi rẻ. Các địa điểm sống ảo thì lên Google tìm, vì thật ra mình không sống ảo nên cũng không để ý lắm. Đi thì đi chứ không nhớ. Còn ăn thì nhớ.

Gành Hang

Chuyện ở

Mình ở một cái nhà nghỉ xinh xắn, trang trí màu sắc, kiểu bánh bèo, trẻ con. Nó là Hotel Long Vỹ ở số 1 Lê Lai. Lý do là anh nhà của chị bạn có quen với ông chủ nên đến.

Mà đến rồi mới thấy chỗ này ngay sát biển, muốn tắm xuống tắm, muốn ngắm cá cua xuống ngắm, muốn chụp hình sống ảo cứ sống. Khỏi mất công đi đâu xa. Ông chủ cũng dễ thương. Ổng có hồ nuôi các loại cá, tôm, cua tá lả, cứ lặn xuống hồ là coi. Sướng ha! Cứ làm quen với ổng, ổng “dẫn tour” ra coi mấy cái hồ nuôi hải sản.

Phòng view biển nên sáng dậy là ngắm biển. Không khí trong lành, dễ chịu. Gió biển cũng không gắt và có hơi muối như một số nơi khác mình đã đi.

Bên trong phòng sặc sỡ rất con gái

Nhà nghỉ dễ thương cu-te hạt me phô mai que

Chuyện ăn

Long Vỹ có nhà hàng phục vụ trưa, tối. Món ăn cũng không mắc. Ngày đầu mình ăn ở đây. Tối ăn phủ phê cua, ốc các loại đắt tiền, bốn người hết có 1 triệu.

Bữa trưa ngày thứ hai, bọn mình ăn bò nóng. Quán sân vườn khá rộng nằm trên đường Trần Hưng Đạo, tên Hòa Thướng. Mà phải chạy vô hẻm nhỏ nha. Hơi khó tìm. Mà chịu khó thì ăn ngon.

Nhóm mình 4 người ăn 1 ký bò làm hai món, được khuyến mãi cháo bò và một đĩa lòng bò. Ăn bao no. Tổng bill có chừng 400 ngàn đồng.

Cua Huỳnh đế, cá Nóc, ốc gì đó và gỏi cá mai
Cua mặt trăng, nhum, rồi tá lả gì đó

Bữa tối bọn mình ăn nhậu hải sản ở một quán nhậu địa phương, “Quán Ông Già“. Quán này nằm ở bờ kè, mát mẻ lắm. Nếu đi, bạn chạy dọc theo đường Lý Thường Kiệt, hướng về bờ kè. Quán nằm phía bên phải cuối đường.

Đồ ăn bao rẻ. Món ít tiền nhất khoảng 30 ngàn đồng. Cả đám ăn no nê, nếu không tính 1 ký cua Huỳnh Đế giá 950 ngàn đồng thì tổng “thiệt hại” khoảng hơn 200 ngàn đồng thôi. Nhớ chọn món CÁ NÓC, đặc sản của khu này nha. Thịt cá ăn ngon, dai, mềm như thịt ếch. Mà tóm lại món nào cũng ngon. Không gian thoáng mát.

Nếu ai muốn cà phê cà pháo thì trên đảo cũng có nhiều lựa chọn. Quán ở đây đa số sân vườn, rộng, thoáng. Thích quán nào cứ ghé. Mình đi ba quán nhưng cũng không có gì nổi bật nên không nhớ lắm.

Chuyện chơi

Bọn mình thuê hai chiếc xe tay ga (150 ngàn đồng/xe/ngày) rồi cứ thế mà tung tăng. Thuê trước nên vừa đến bến tàu là có người đưa xe, dẫn về nhà nghỉ luôn.

Những điểm mà Google đề xuất thì bạn cứ thử. Cái đảo tí éc, mình chạy chừng một tiếng hết một vòng đảo. Nên không lo đi không hết, nếu bạn có khoảng 3 ngày như mình.

Một điểm mình đề xuất là Chùa Linh Sơn (Núi Cao Cát). Leo lên cao nhất, bạn có thể thấy toàn cảnh đảo Phú Quý. Còn lại thì cứ đi cho biết như Cột Cờ, Gành Hang… Mình chủ yếu ngủ nghỉ nên “xẹt” vài chỗ thôi.

Panorama view từ núi Cao Cát
Cơm thêm

Lúc mua vé tàu, mình đặt chuyến đi và chuyến về của hai hãng khác nhau, giá đều là 350 ngàn/khách, chỉ khác giờ khởi hành. Lúc đi, mình đi tàu SuperDong Phu Quy 1 ghế ngồi. Soát vé hơi bị kỹ, đối chiếu tên trên vé và trên CMND như đi máy bay. Ghế có số.

Lúc về mình đi tàu Phú Quý Express, trên vé có ghi “Giường” mà chưa hiểu cho đến khi lên tàu, có giường nằm. Cha mẹ ơi nó sướng. Phòng có 24 giường, nằm một phát ngủ sướng rồi đến nơi. Có đồ sạc, có điện, sang như đi xe buýt phòng nằm. Có điều vẫn không “express” hơn tàu kia, cũng mất 2,5 tiếng.

Ai đi Phú Quý có thể xem xét phương án giường nằm cho khỏe nha.

Tàu bên trái màu trắng là tàu SuperDong Phu Quy 1, lúc mình ra đảo. Tàu bên phải là lúc về, Phu Quy Express.

Hết rồi đó.

Còn một số hình có thể xem thêm: