Ngày đầu tháng Ba đón những tia nắng hắt mạnh qua cửa, gắt gỏng. Tháng của nhỏ không bắt đầu bằng những cơn mưa rả rít như tháng Bảy của ta. Bước ra đường, không tung tăng, không vội vàng, chỉ là phải đi vào dòng chảy của cuộc sống bồn bề, náo nhiệt, không biết đâu là hướng ra.

Một buổi trưa ngày đầu tháng Ba, ta thì thầm: “Nhỏ à, ta phát hiện nơi ta hay ăn trưa có hình bồ công anh nè”. Rồi ta phá lên cười khi nhỏ đòi “coi mặt” cho bằng được. “Bồ công anh”, chỉ cần nghe ba từ đó, nhỏ sáng cả mắt lên. Đôi mắt nhỏ không đẹp nhưng ấn tượng với ta từ những ngày đầu gặp mặt: hai hàng mi rậm đen. Ta từng ước có làn mi như thế để không mất công kẻ chì khi trang điểm, hehe.

Rồi ta chợt nhận ra, hình như ta đã có thói quen “khoe” nhỏ những thứ rất vớ vẩn, rất… con gái. “Nhỏ à, ta cắt tóc ngắn được không?”, “Nhỏ à, giờ người ta nhắn tin cho ta đó. Ta bối rối quá!”, “Nhỏ à, chuyện là vậy đó. Nhỏ có tức không?”, “Nhỏ à, sáng nay mua ly cà phê không ngon gì cả”, “Nhỏ à, thèm tám quá!”…

Và rồi ta nhận ra mình hay cười với nhỏ, tức với nhỏ, buồn với nhỏ, lo lắng với nhỏ…
Và chợt đau vì cuộc sống của ta và nhỏ, từ hai xuất phát điểm khác nhau, sẽ đi tới những đích khác nhau, nhưng sao con đường đi giống nhau lạ. Có phải vì thế mà ta và nhỏ chung đường? Đau cho phận đàn bà như nhỏ, như ta, như những người bạn chung quanh.

Đau cho những lo toan, những bức xúc, những “hận đời”, những lần “mk”, những lần “nguyền rủa” bọn đàn ông… của ta và nhỏ. Đau cho những yêu thương bị vụn vỡ, đau cho những lần “đắng trong tâm”, đau cho những trái tim không còn có thể lành, đau cho những con người phải trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn và vô tâm hơn.

Cuộc sống mà, phải chấp nhận để lớn lên! Đôi khi cái giá phải trả không nhỏ chút nào, phải không nhỏ?

Ngày đầu tiên của tháng Ba, vẫn là những “mk” (hình như dạo này dùng hơi nhiều), là những bức xúc… Nhưng qua tháng Ba này, nhỏ đã lớn thêm nhiều rồi đó. Nhỏ sẽ lớn bằng ta khi ta bước qua tháng của mình. Khoảng cách 8 tháng, 11 ngày đâu có làm cho ta và nhỏ khác nhau quá, đúng không?

Hãy tận hưởng tháng của mình theo cách riêng, nhỏ nhé!

Show CommentsClose Comments

Leave a comment