…thì hãy bắt đầu với thử thách cá nhân 100 Happy Days.

Mỗi ngày trong cuộc sống đầy bận rộn, căng thẳng, mệt mỏi, khó khăn, hãy tìm ra một khoảnh khắc, một giây phút nào đó bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, dù rất nhỏ nhoi. Mình tin rằng trong 24 giờ của một ngày, bạn có hơn một khoảnh khắc vui như thế. Chỉ là, bạn chưa thực sự chú tâm để nhận ra.

Hãy chậm lại một chút, nhận ra lúc nào bạn vui hay hạnh phúc. Đó có thể là nhìn thấy một cậu nhóc cười vui vẻ khi gặp bố/mẹ đón lúc tan trường; đó có thể là vừa thấy được một cái hình meme buồn cười; đó cũng có thể là nhận được tin nhắn hỏi thăm của một người bạn cũ; đó cũng có thể là bạn gọi đúng tên cảm xúc của bản thân… Bất cứ thứ gì bạn thấy vui, dù rất nhỏ.

Đăng nó lên mạng xã hội, để chế độ bạn bè hoặc công khai đều được. Tại sao phải đăng? Vì (1) là khi bạn chia sẻ điều tích cực, bạn sẽ nhận lại điều tích cực và (2) khi bạn “thông báo” cho thế giới biết bạn đang trong hành trình thay đổi, bạn sẽ có tính cam kết và trách nhiệm hơn với bản thân.

Đừng làm một mình, vì bạn sẽ thất bại. Thật ra thử thách của bạn cũng chẳng ai kiểm tra, chẳng ai thẩm định cả nên cũng đừng trông đợi các tương tác. Hãy làm vì chính bản thân.

Chỉ cần bạn mong muốn thay đổi tư duy trở nên tích cực, bạn sẽ làm được.

Hà đã thực hành việc tập tư duy tích cực bằng cách đó, tận 2 lần (2014 và 2015).Hà cũng có một video chia sẻ về tư duy tích cực luôn.

Trong các cách thì Hà thấy cách này dễ nhất và hiệu quả nhất. Còn làm không được thì là… nghiệp của bạn rồi. Đừng có mà than thở. Nghe mệt não vl! Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lý do. Bạn mà tìm lý do thì… xéo đi cho nước nó trong! 

Show CommentsClose Comments

Leave a comment