Là cái việc mình đã làm hơn chục năm nay (cộng với việc tập luyện yoga), nhưng chỉ thực sự nghiêm túc và đều đặn trong khoảng 2-3 năm gần đây.

Bửa thấy con mèo trang trí trong quán cà phê nọ hay ho nên chụp. Tại con mèo đẹp nên mới ra cái bài này á.

Trước khi nói tiếp, mình làm rõ đã, mình dùng từ “hít thở” cho dễ hiểu với số đông, chứ thật ra là mình thiền, mà nếu dùng từ “thiền” thì mọi người nghĩ theo vài hướng khác nhau, dễ dẫn đến tranh luận và mất tập trung. Nên là hít thở đúng cách nha các mẹ.

Lợi ích và kỹ thuật của hít thở đúng cách thì Google có đầy nha. Mình chèn vào bài này cho bạn nào cần. Trong bài này mình chỉ nói những cái mà mình đạt được thôi.

1. Tăng cường khả năng hô hấp.

Cái hồi mắc dịch, mình có một đêm khó thở. Nhưng ngẫm lại thấy cái đêm đó vẫn còn nhẹ chán so với số đông. Chắc do trước đó tập hít thở đều đặn nên dễ qua. Mình cũng ít bị các vấn đề hô hấp.

2. Cải thiện sự tập trung.

Đầu óc mình hay nghĩ loạn xạ nên việc chủ động hít thở (thiền) giúp mình tăng sự tập trung. Nhiều lúc vẫn mất tập trung lắm vì đầu óc nghĩ chuyện khác, nhưng khả năng tập trung cao hơn lúc trước rồi á.

3. Điềm tĩnh, sáng suốt hơn trong các quyết định và tư duy tích cực hơn.

Cái này mình từng chia sẻ trong video gần đây nhất của Cà phê Cùng Hà á.

4. Nhìn rõ bản thân hơn.

Hít thở đúng cách mỗi ngày giúp mình hiểu bản thân hơn, kiểu nhìn sâu vô trong con người mình á, rồi nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình rõ hơn, nên bớt hẳn so đo, dòm ngó thiên hạ.

Sáng nay khi hít thở, mình “xem lại” toàn bộ quá trình của một sự việc nọ một cách rõ ràng hơn. Nó giống một cuốn phim chiếu chậm để mình nhìn, thấy, ngẫm. Để chi? Coi phim xong thì bước ra khỏi rạp để về với cuộc sống thường nhật chứ chi chời! Chứ ngồi hoài trong rạp, ai làm việc cho!

Dzị đó. Hít thở đi các mẹ. Mình hay khuyên mọi người hít thở đúng cách. Tức là có sự tập trung cho việc đó, như việc tập gym, tập yoga hay chạy bộ vậy, chứ không phải kiểu làm chơi chơi, làm cho dzui. Chưa quen thì mỗi ngày 3-5 phút, quen rồi thì lâu hơn.

Khúc đầu chán lắm, còn dễ mất tập trung vì nghĩ linh tinh, nhưng làm… vài năm như mình đi, rồi nhận ra nhiều giá trị mà bạn không mua được bằng tiền.

Show CommentsClose Comments

Leave a comment