Hồi xưa mình rất ghét mai mối này nọ. Giờ… vẫn vậy thôi. Thế nên ai đòi làm mai làm mối cho mình thì mình từ chối ngay khỏi suy nghĩ. Bạn bè bảo dùng ứng dụng hẹn hò online Tinder, mình không thèm dùng. Bị nghe riết đâm ghét.

hẹn hò online

Lần đầu

Một ngày nọ, chắc đâu đó chừng 2016, chả biết ai xúi mà tải Tinder về, cài rồi quẹt. Quẹt trúng ai mà “match” là sợ. Thật, người ta lên tìm bạn mong được match mà mình match là hoảng. Trong rất nhiều người match, tóm được hai bạn Việt Kiều: một bạn Bỉ và một bạn Thụy Điển.

Lý do mình chọn bạn Bỉ vì bạn đang… tìm việc marketing. Match thử xem có giúp được gì hông. Ngựa chưa, lên Tinder tìm trai để kết nối công việc! Lần đầu gặp ở quán Shin Coffee. Bạn ấy đến và xổ một tràng chuyện học hành, công việc, kinh nghiệm giống đi phỏng vấn luôn. Bạn ấy nói nhanh, nói nhiều, nói không cho ai nói, nói toát mồ hôi (vì bạn í nóng thiệt). Đến lúc nói chuyện cá nhân thì bạn ấy làm mình sợ thực sự. Sự tự tin thái quá (mình nói giảm của tự cao đấy) khiến mình không thoải mái. Sau buổi đó mình không có ý định gặp lại.

Sau đấy mình vẫn giữ liên lạc với bạn ấy cho công việc. Có việc nào phù hợp minh vẫn giới thiệu cho bạn ấy. Thời gian trước khi mình nghỉ Stella, bạn ấy có làm một dự án và cũng chia sẻ với minh. Giờ thì hết liên lạc rồi.

Bạn thứ hai, sau khi match trên Tinder, hai đứa chuyển qua Whatsapp nói chuyện, và giống như hai đứa bạn lâu năm, hai đứa nói chuyện hợp gu. Chia sẻ nhiều thứ, từ công việc đến gia đình, cá nhân, sở thích, nhưng không hề có một cảm xúc đặc biệt nào. Vài tuần sau đó mới hẹn được cà phê với bạn í. Hai đứa lại tám. Và bạn ấy thú thiệt là cái hôm match với mình thì bạn cũng match luôn với bạn gái hiện tại. Cũng mừng cho bạn ấy.

Khoảng 1-2 năm trước, bạn ấy và vợ (người bạn gái lúc trước) quyết định quay lại Thụy Điển. Hiện giờ mình vẫn còn liên lạc với nhau, thỉnh thoảng vẫn tám. Bạn í follow Facebook của mình và tương tác.

Lần hai.

Sau khi nghỉ Stella, mình rảnh nên vào Tinder xem. Lần này mình sử dụng cả ừng dụng hẹn hò online OkCupid. Mình nhận ra OkCupid “hay” hơn Tinder vì thành viên ở đó “thật” hơn, họ có nhiều thông tin trên trang cá nhân hơn, mục đích rõ ràng hơn.

Mục đích dùng hai trang này là quẹt giết thời gian chứ không tìm người yêu. Mỗi lần match vẫn sợ. Lần này match được mấy bạn, chát chít vậy chứ không đi đến đâu.

Match được một bạn ở gần. Mình ấn tượng vì những hình ảnh trên Instagram của bạn í. Nó rất đơn giản và có hồn. Hai đứa hẹn cà phê một lần, tám đến mấy tiếng đồng hồ luôn. Dễ sợ! Đến giờ vẫn follow nhau trên Instagram chứ chưa hẹn được ngày tám lại.

Lần ba.

Là khoảng cuối năm ngoái. Mình thấy Tinder lúc đó tạp nham quá, nên sau đó mình quyết định bỏ Tinder, chỉ dùng OkCupid. Mục đích cũng chỉ quẹt cho vui.

Tới giờ quét ra một mớ trai, ha ha… Số người thích mình khoảng hơn 270, số người mình thích cũng cỡ 120. Số người match cũng khoảng 40 chứ không ít. (Mình biết là do trả tiền subscription). Cũng chat với một số người và lắm chuyện bi hài.

hẹn hò online
Mỗi khi truy cập thì nó hiện lên số người like
  • Có người Việt kiều nhỏ tuổi hơn “Chào em”. Mình “dạy” cho một tràng bằng tiếng Anh, nào là không được phép gọi phụ nữ bằng “em” khi chưa biết tuổi của họ, phải lịch sự này nọ, bla bla… Vài giây sau, “tự nhiên” bị unmatch và biến mất khỏi cuộc đời. Sạch!
  • Có người vào hỏi thẳng “Tôi muốn yên bề gia thất”. Mình trả lời: “Tôi không muốn lập gia đình”. Lại biến mất đời nhau.
  • Có người nhiệt tình chat qua chat lại, rồi xin số Whatsapp. Qua Whatsapp chat được vài câu thấy cũng hợp vì cùng không muốn kết hôn, cùng không muốn có con, nhưng rồi cũng biến vì “chúng ta không hợp nhau”. Lý do là nhu cầu tình dục của bạn ấy cao còn mình thì thấp. Hết.
  • Có người cũng nhiệt tình chat mấy tuần (thật ra vài ngày vào chào 1-2 câu), xin Whatasapp mà mình không cho, vì nói chuyện chán ngắt mà avatar lại không có. Một ngày nọ, hắn hỏi “Tao muốn làm bạn ảo với mày. Mày chỉ cần trả lời là mày có muốn hay không thôi”. Mình cũng lịch sự: “Tao không có thời gian đâu”. Unmatch!
  • Có một “thằng” Ấn (xin lỗi, bất lịch sự), chát được vài hôm, rồi hai đứa hiểu nhầm nhau, hắn chửi: “Đừng dạy cha mày làm tình!” (Don’t teach your father how to fuck!). Mình block Whatsapp trong vòng một nốt nhạc. Không giải thích, không chửi bới, không nhiều lời!
  • Lại có một anh Ấn khác 32 tuổi và tự thú “Tao còn trinh“. Trời mẹ, nghe muốn phụt nước! Im lặng lâu rùi.
  • Có vài người chát được vài câu rồi im bặt, cũng chả unmatch, cũng chả chát thêm.
  • Mùa Coronavirus này, sau khi chào nhau thì toàn hỏi chuyện tình hình bệnh dịch nước bạn thế nào.
  • Có anh kia, sau thời gian chát, bảo “tôi mà có dịp gặp là tôi sẽ sờ bụng” vì ảnh biết cái bụng 6 múi. Hôm hẹn cà phê, tám xong đi về. Trên cầu thang đi từ lầu 1 xuống, ảnh nói: “Khoan, chờ tí”. Tui đứng lại, ảnh bất ngờ chạm tay vào bụng mình. Chắc được 1 giây mà ảnh dzui lắm. Chời mẹ, như con nít. Mắc cười chết đi được.
  • Một số người khác thì vẫn còn giữ liên lạc. Thỉnh thoảng chát chít tí.

Số người “like” mình đa số Ấn Độ. Chả hiểu sao Ấn thích mình. Phần tiếp theo là Đông Nam Á khác như Singapore, Malaysia, Philippines. Còn lại thì Mỹ, Canada, UK, Pháp, Bỉ, Turkey, Tania, Serbia, Hy Lạp, Ai Cập, Croatia, Nhật… Nói chung là cả thế giới, ha ha…

Ai like mình mà không nói gì hoặc chỉ nói “Hello”, “Hi”, “I am…” hoặc đọc profile viết sơ sài, sai chính tả, ngữ pháp, câu cú lủng củng, hoặc profile là có con, có chó/mèo, muốn lập gia đình / yên bề gia thất hoặc không có avatar rõ ràng / avatar không nhiều hay tìm “hookup” hay nhỏ hơn/ lớn hơn nhiều tuổi là mình cho ngâm dấm luôn. Vậy cho lành. 

Danh sách dài dằng dặc những người “like” mình trên Okc.

Trả tiền subscription nên tiết kiệm thời gian quẹt, nhưng thỉnh thoảng rảnh quá cũng quẹt cho vui.

Chuyện tới đây tạm hết. Có chuyện dzui sẽ kể tiếp.


Cập nhật trước 15/10, ngày cuối cùng dùng A-list trên Okcupid. Lý do bây giờ mới cuối là vì lười tắt subscription nên bị “charge” tiền ngu.

  • Số người “like” đến hơn 470. Số người mình thích cũng tròm trèm 90. Nhưng dạo này lười chát chít, tương tác hơn.
  • Vẫn một số chuyện bi hài. Chẳng hạn như có người hỏi mình biết nói tiếng Anh không, mình trả lời biết và còn “nhắc nhẹ”: Nếu ông đọc profile của tui thì ông thấy rồi. Thế là biến mất không “trăn trối”. Có người gởi tin nhắn xong mình hồi âm rồi im luôn. Ủa, kỳ!
  • Có những tin nhắn sến chảy nước, phát chán!
  • Và càng có nhiều bạn Ấn. Mình không thích Ấn mà!
Ghi đây mần kỷ niệm cho dzui những ngày trả tiền ngu
“Lạc ráng chịu!”
Từ 30/7 đến 16/9 chỉ có vậy?
“I have seen things like you did and I haven’t seen anyone sến like you”

Show CommentsClose Comments

Leave a comment