Bạn bè chắc cũng biết mình tập yoga lâu (từ 2011), với biết mình vài năm gần đây tập tạ (từ 2016), có thời gian cũng chừng 3 tập bơi. Nhìn thì thấy tập nhiều, chứ thật ra thì không, vì cơ bản là nhà bao việc, thời gian còn để ăn, ngủ, ị chứ tập chi lắm. Nhưng được cái mình tập đều đặn và kiên định.

1.

Có nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần liên tục nghỉ tập vì bận, nhưng rồi cũng quay lại. Có những ngày lười không muốn nhấc đít, chỉ muốn ngủ, vậy là ngủ, hôm sau lại tập. Có những ngày lên thảm rồi mà chán quá, thế là quơ cào vài phút cho có vận động chứ chả có bài có bản gì.

Chia sẻ vậy để các mẹ thấy một thực tế là mấy đứa huấn luyện viên và tập lâu năm như mình mà cũng có lúc “up”, lúc “down” như các mẹ thôi chứ chả phải thần thánh gì mà ngày nào cũng có mood tập. Nên nếu có ngày nào các mẹ tuột mood, chán tập, lười vận động, bận việc thì chả sao cả. Cứ nghỉ đi. Đừng cảm thấy tội lỗi vì không tập hay áy náy với cơ thể gì cả. Đôi khi đó chính là tín hiệu để cơ thể được nghỉ ngơi. Hôm sau mình bắt đầu lại là được thôi. Miễn đừng nghỉ luôn.

2.

Một lợi thế của mình là tính linh hoạt trong chương trình tập. Cái này mình học được tại Upfit, nơi mình từng làm huấn luyện viên á. Mình có khả năng tạo ra nhiều chương trình tập đa dạng cho đỡ chán dựa trên nhóm cơ, chuyển động của khớp, cường độ, thời gian…

Vụ này hồi dịch thì nhóm “Ăn hành” của mình rõ nhất: có hôm tập trung strength, có hôm flexibility, balance, core, animal move, cardio, yoga stretching, yoga balance… Túm lại là nếu tập 5-6 ngày/tuần thì đảm bảo là 3 tháng vẫn chưa lặp lại. Vì sự thật là mình không… nhớ đã tập gì để lặp lại.

Với các mẹ không phải là đứa PT như mình thì có thể chọn giải pháp tập với nhiều HLV khác nhau hoặc xem nhiều kênh tập luyện online khác nhau hoặc chọn nhiều hoạt động khác nhau để có sự đa dạng. Sự đa dạng giúp các mẹ đỡ chán trong tập luyện và duy trì lâu hơn.

Show CommentsClose Comments

Leave a comment